Món đậu hũ chiên tam sắc không thể cưỡng lại

Để góp phần tạo nên những món ăn ngon, hấp dẫn, sự khéo léo và sáng tạo của những người nội trợ, đầu bếp là rất quan trọng. Với bạn chắc hẳn đậu hũ đã trở nên rất quen thuộc rồi đúng không nào. Với nguyên liệu hết sức dễ tính và giàu dinh dưỡng này, hôm nay mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn cách làm một món ăn hấp dẫn nữa đó là đậu hũ chiên sốt tam sắc. Thời gian bỏ ra để làm món này cực ít nhưng kết quả mang lại rất bất ngờ cho cả bạn và người ăn đấy nhé.

5126a-mc3b3nchayc490e1baaduhc5a9chic3aanxe1bb91t

Nguyên liệu sử dụng:

  • Đậu hũ non : 2 thanh (dành cho 3- 4 người ăn)
  • Cà chua: 1 quả
  • Ớt Đà Lạt: 100g mỗi loại quả xanh, đỏ, vàng
  • Bột mỳ: 50g
  • Bột chiên xù: 50g
  • Tỏi, tiêu, đường, giấm, hạt nêm, muối, dầu ăn
  • Dầu mè, mè trắng rang
  • Trứng gà: 1 quả

Các bước thực hiện:

  1. Chuẩn bị nguyên liệu

Cà chua, ớt: rửa sạch, thái hạt lựu

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

Trứng gà: đánh tan vào bát

Đậu hũ non: cắt khúc tùy vừa ăn sau đó rắc thêm một chút muối lên mặt đậu hũ để đậu hũ có vị đậm đà hơn nhé

  1. Chuẩn bị nước sốt tam sắc

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu và phi thơm tỏi. Sau đó cho cà chua và ớt vào đảo đều. Nêm thêm hạt nêm, đường, một chút giấm+ ¼ muỗng dầu mè, tùy theo khẩu vị của gia đình mà bạn điều chỉnh gia vị cho phù hợp nhé. Đảo thật nhanh, khi thấy cà chua và ớt mềm mềm, bạn rắc thêm một chút tiêu rồi tắt bếp.

  1. Về đậu hũ

Các bạn nhúng đậu hũ vào chén trứng ta dã đánh tan trước đó rồi nhúng vào bột mỳ, tiếp đó đưa miếng đậu hũ vào chén trứng cuối cùng là lăn qua bột chiên xù.

  1. Làm nóng dầu cho đậu hũ vào chiên, rán đều các mặt cho vàng đều. khi đậu hũ chiên đã vàng ruộm, bạn cho đậu hũ chiên ra rỗ có lót giấy thấm dầu để ráo bớt nhé.
  2. Cuối cùng cho đậu hũ chiên ra đía rưới nước sốt tam sắc lên và rắc thêm mè rang lên trên nhé.

Vậy là món đậu hũ chiên tam sắc của chúng ta đã hoàn thành,vừa ngon mà màu sắc lại còn rất bắt mắt. Với một món ăn được làm đơn giản không cầu kỳ nhưng nó lại giúp cho mọi người thay đổi khẩu vị, kích thích vị giác, lôi cuốn, hấp dẫn chắc chắn bạn khó có thế từ chối hương vị thơm ngon của món ăn này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *