Salats đậu phụ

Salat đậu phụ là món ăn được rất nhiều các chị và các mẹ tin dùng ,nó như một thực phẩm giúp đẹp da,chống béo phì ngăn ngừa lão hóa.Có thể sử dụng là thực phẩm ăn chay , cho người cao tuổi .Salat đậu phụ là thực phẩm dễ làm không mất nhiều thời gian ,mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức nó.Hiện nay trên một số nhà hàng ,khách sạn đã đưa món salat đậu phụ vào list  thực đơn của họ ,và được sử dụng như món ăn phổ biến của khách hàng .

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây cho món salad đậu phụ: 

– 1 thanh đậu phụ non

– Rau trộn salad: 200gr rau cải bó xôi (chỉ lấy những nhánh nhỏ bên trong), ½ củ hành tím, một ít rau diếp xoắn, hai quả cà chua bi, thêm các loại rau khác :xà lách ,ra cải …tùy thuộc vào sơ thích của bạn

Chú ý : chọn rau tươi ,non ,nếu rau nhà tự trồng thì càng tốt,như thê món ăn mới giữ được đúng vị giòn và ngậy !

– 5 muỗng canh dầu ôliu

– 1 muỗng canh mật ong2-mon-ngon-tu-dau-phu-thanh-mat-ngon-com (1)

– Dụng cụ: máy xay sinh tố

Bước 1 :Rau các loại để trộn salad rửa sạch rồi ngâm với đá viên cho lạnh trong khoảng 10 phút. Hành tím thái lát rồi ngâm trong nước lạnh.

Bước 2 :Cho rau cải bó xôi rửa sạch, 5 viên đá lạnh, 5 muỗng canh dầu ôliu, 1 muỗng canh mật ong vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn làm nước xốt

Bước 3 :Đậu phụ sạch  cắt thành những thanh ngắn, rán vàng, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

2-mon-ngon-tu-dau-phu-thanh-mat-ngon-com (2)

Bước 4 :Khi dùng, cho rau lên đĩa, rồi cho hành tây lên trên, tiếp đến là các thanh đậu phụ rán vàng, thêm cà chua bi, rưới nước xốt và thưởng thức. Thay đổi khẩu vị cho bữa ăn thêm thanh đạm với salad đậu phụ non nước sốt cải bó xôi hấp dẫn này bạn nhé!

2-mon-ngon-tu-dau-phu-thanh-mat-ngon-com

các bài viết liên quan

♥Các bài viết liên quan :

Đậu phụ sốt đỗ đen 
Tim cật nấu đậu phụ 
Đậu phụ hấp thịt sốt tương
Đậu phụ chiên vừng 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *