Dưỡng trắng da bằng đậu phụ – bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật

Cách làm trắng da mặt bằng đậu phụ là bí quyết làm đẹp truyền thống của xử sở mặt trời mọc. Phụ nữ Nhật luôn nổi tiếng với vẻ đẹp và làn da  mịn màng, những bí quyết rất riêng của họ được lưu truyền từ xa xưa, vừa tiết kiệm lại an toàn cho sức khỏe. Một trong những bí quyết đấy là sử dụng những nguyên liệu sạch, an toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên để làm mặt nạ. Đậu phụ cũng không ngoại lệ – là một chế phẩm từ đậu nành hay còn gọi là đậu tương, trong thành phần có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E giúp dưỡng da sáng màu nhanh. Đặc biệt, dùng đậu phụ là cách làm đẹp an toàn, tiết kiệm, đơn giản mà nhiều người có thể áp dụng được.

hqdefault

Thế nên ngoài việc tận dụng để chế biến thành những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng thì chị em có thể dùng nguyên liệu này tạo nên các loại mặt nạ làm trắng da tại nhà.

Mặt nạ đậu phụ

Bạn lấy một miếng đậu phụ vừa nhỏ cho vào một cái chén sạch rồi dùng thìa dằm thật nhuyễn. Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn dùng hỗn hợp đắp đều lên mặt, mát xa mặt nhẹ nhàng trong khoảng từ 15-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

dauhu

Với cách này, sử dụng thường xuyên mỗi tuần 3 lần làn da của bạn sẽ được chăm sóc mềm mịn, sáng màu và khỏe mạnh hơn.

Mặt nạ đậu phụ, bột mỳ và mật ong

Nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp cùng các nguyên liệu tốt cho da khác như bột mỳ và mật ong để tăng hiệu quả. Nếu như bột mỳ với thành phần rất dồi dào các loại vitamin B có tác dụng làm trắng da thì mật ong lại giúp chống oxy hóa, se khít lỗ chân lông và tăng độ ẩm, nên rất phù hợp với da khô sần thiếu sức sống đặc biệt là vào mùa đông.

bi-quyet-lam-trang-da-mat-sieu-hay-tu-dau-phu 4

Lấy một lượng đậu phụ, bột mỳ và mật ong bằng nhau, trộn thật đều thành hỗn hợp sền sệt. Khi da mặt đã được làm sach bằng sữa rửa mặt, bạn đắp mặt nạ đã chế biến trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước. Dùng mỗi tuần 3 lần, nhanh chóng bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ ràng trên làn da của mình.

Mặt nạ cám gạo, mật ong và đậu phụ

Ngoài ra, mặt nạ cám gạo, mật ong và đậu phụ cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho làn da của bạn. Loại mặt nạ này được dùng thường xuyên có tác dụng dưỡng trắng, tăng sức đề kháng cho da và giúp bảo vệ da trước những dấu hiệu của sự già nua.

mat-na-trang-da-bang-dau-phu-mat-ong

 

Dùng 2 thìa đậu phụ đã được nghiền nát. Khuấy đều tay với một thìa bột cám gạo và một thìa mật ong, rồi làm sạch da mặt. Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 15 phút, thì rửa sạch bằng nước ấm.

Để giúp những tinh chất có trong mặt nạ làm trắng chế biến từ đậu phụ có thể thẩm thấu vào da nhanh và đạt được hiệu quả cao hơn thì bước đầu tiền mà bạn không nên bỏ qua đó là dùng sữa rửa mặt để loại sạch bụi bẩn và lớp trang điểm dễ dàng, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *